Ngày dâu đến rồi, con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi

Vào thời kì kinh nguyệt của người phụ nữ, họ thường cảm thấy khó chịu về cảm xúc và tinh thần, do đó bạn có thể bổ sung cho mình những chất tốt cho ngày đèn đỏ sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn trong những ngày này.

Canxi

con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi Ngày dâu đến rồi, con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi

Canxi là chất tốt cho ngày đèn đỏ có khả năng giảm các chịu chứng khó chịu trước mỗi kì kinh nguyệt như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Những bạn nữ nào khi gặp phải triệu chứng này thì hãy nên bổ sung cho minh những thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ có chứa nhiều canxi sẽ làm giảm đi đáng kể các cơn đau nhức. Một ly sữa mỗi ngày hay ăn các loại rau có màu xanh đậm, đậu nành, hạt vừng là một trong những thứ rất  tốt trong những ngày khó chịu này.

Thực phẩm có chất sắt

con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi Ngày dâu đến rồi, con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi

Các loại chất tốt cho ngày đèn đỏ luôn là những thực phẩm có chứa chất sắt. Trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, con gái thường mất đi một lượng máu lớn, do đó nguy cơ thiếu máu là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy, các bạn nữ nên lựa chọn những thức ăn có chứa nhiều chất sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, hãy sản hay ngũ cốc.  Đặc biệt ngũ cốc là một loại thực phẩm có chứa rất nhiề chất dinh dưỡng cần thiết cho những ngày đèn đỏ như magiê, vitamin B và C.

Vitamin

Bổ sung vitamin là việc không thể thiếu trong chu kỳ kinh nguyệt.Các thực phẩm có chứa vitamin B6 như hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua,…. sẽ giúp cho bạn giảm đi các triệu chứng tăng cân và đầy hơi. Còn các thực phẩm có chứa vitamin C như cà chua, cam, dâu sẽ giúp cho bạn duy trì năng lượng trong những ngày hành kinh. Để có thể giảm đi sự khó chịu của các triệu chứng tiền kinh nguyệt thì bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ có chứa nhiều vitamin E như đậu phộng, bí đỏ.

Axit béo omega3

Một số loại thực phẩm có chứa chất tốt cho ngày đèn đỏ có chứa nhiều axit béo omega 3 như cá hồi, bơ, các loại hạt sẽ rất tốt cho bạn trong những ngày đèn đỏ. Các thực phẩm có chứa axit béo omega3 sẽ làm giảm bớt đi triệu chứng đau trước và trong thời kỳ kinh nguyệt của họ.

Nước

con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi Ngày dâu đến rồi, con gái nên bổ sung chất tốt cho ngày đèn đỏ thôi

Trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ dễ có các triệu chứng như chuột rút, đau nhức các cơ. Nguyên nhân là do cơ thể đang tích nước trong người. Để có thể giải quyết tình trạng này là bạn có thể uống nhiều nước hơn. Mặc dù nước là thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ nhưng bạn cũng cần phải uống nước – chất tốt cho ngày đèn đỏ – để tránh tình trạng tích nước trong cơ thể.

Theo Tinshowbiz